Hướng dẫn in


Hướng dẫn in

1. Hướng dẫn in trong word
a. In 1 mặt
Từ cửa sổ word click vào biểu tượng máy in hoặc vào File >>> Print >>> OK
Hoặc ấn phím tắt “Ctrl + P” >>> Ok

b. In 2 mặt
Mình làm văn phòng đôi khi phải in cả trăm trang biên bản lận, mỗi lần in hết cả tập giấy nếu không in 2 mặt. Hôm nay mới biết có 1 cách in 2 mặt rất tiện lợi với các loại máy in đời thấp hoặc chỉ in được 1 mặt. Cách này mình mới chỉ thử trong Word 2003, còn với Word 2007 hoặc cao hơn thì chưa thử, bạn nào thử rồi thì chia sẻ với nhé.

Theo cách này bạn cần in toàn bộ số trang lẻ (mặt trước). Sau đó lật lại xấp tài liệu vừa in xong rồi in mặt còn lại (mặt sau). Cách làm như hình dưới đây nhé.


c. In nhiều trang tài liệu trên cùng một mặt giấy ( nhiều trang tài liệu sẽ được thu nhỏ lại và được in trên một trang giấy)

– Vào File / Print (hoặc dùng tổ hợp phím Ctrl + P): Bắt đầu in tài liệu
– Xuất hiện hộp thoại Print:

Trong hộp thoại này, bạn cần chọn ở mục Pages per sheet – In n trang vào cùng một mặt giấy (n =1, 2, 4, 6, 8, 16 trang). Trên hình minh họa là: In 4 trang trên cùng 1 mặt giấy.

2. Hướng dẫn in trong Excel

Bước 1

Để in được, Excel cần máy in phải được cài đặt và kết nối với máy tính của bạn.

Khi máy in đã sẵn sàng kết nối với máy tính. Hãy bật máy in và đặt giấy vào khay máy in.

Cài đặt trang in Cài đặt trang in bao gồm thay đổi kích thước trang, định dạng trang và chất lượng trang in Thay đổi tùy chọn thiết lập trang.

Từ menu File, chọn Page Setup.

– Hộp thoại Page Setup xuất hiện, chọn Page như hình dưới:

Hướng dẫn chi tiết:

Thiết lập định hướng trang in trong phần Orientation, kích vào các nút chọn Portrait (quay giấy dọc) hoặc Landscape (quay giấy ngang)

Thiết lập kích thước trang in trong phần Scaling, chọn Adjust to: nhập tỷ lệ phần trăm (bạn có thể kích nút lên hoặc nút xuống để tăng hoặc giảm kích thước)

– Chọn Fit to: thiết lập độ rộng và chiều cao cho trang Thiết lập những lựa chọn khác cho trang in Paper size

Trong mục Paper size: lựa chọn khổ giấy từ danh sách xổ xuống Print quality Trong mục Print quality: chọn chất lượng in từ danh sách xổ xuống (dpi càng cao– chất lượng càng tốt) Page numbering Để bắt đầu đánh số trang, chọn mục First page number: nhập số trang bạn muốn

Bước 2

Bước tiếp theo bạn cần làm là: căn lề trang in

Bao gồm căn chỉnh lề trên, lề dưới, lề trái, phải của trang. Bạn cũng có thể căn chỉnh để dữ liệu đặt ở giữa trang. Để thay đổi lề trang

– Hộp thoại Page Setup xuất hiện, chọn Margins:

– Click lần lượt Top, Bottom, Left, Right rồi thay đổi các thiết lập

– Click vào Header để thay đổi lề đầu trang và Footer để thay đổi lề chân trang

– Nháy OK. Chú ý: Tại phần Center on page, bạn có thể chọn Horizontally (theo chiều ngang) hoặc Vertically (theo chiều dọc) để có được vị trí đặt dữ liệu tốt nhất

Bước 3

Thiết lập Header/Footer

Rất quan trọng vì nó tác động đến cách nhìn tổng quát của một trang in. Thay đổi tiêu đề trang và chân trang

– Chọn tab Header/Footer từ hộp thoại Page Setup

– Kích vào mũi tên xổ xuống của phần Header: các kiểu header đã có sẵn trong danh sách. Lựa chọn kiểu đặt header bạn muốn

– Kích nút Custom Header hoặc Custom Footer để hiển thị hộp thoại Header (hoặc Footer).

– Trong phần Left section: Nhập dữ liệu để xuất hiện ở lề trái của header hay footer

– Trong phần Center section: Nhập dữ liệu để xuất hiện ở giữa của header hoặc footer

– Trong phần Right section: Nhập dữ liệu để xuất hiện ở lề phải của header hoặc footer

– Bạn cũng có thể lựa chọn các tùy chọn sau:

Format font Kích vào nút format font (biểu tượng A) sau khi đánh dấu đoạn cần thay đổi font, cỡ và kiểu chữ Page number Chèn số vào mỗi trang Number of pages Sử dụng tính năng đánh số trang để tạo chuỗi các trang từ trang 1 đến 15 Date Đưa vào ngày hiện tại Time Đưa vào giờ hiện tại File path Chèn thêm tên đường dẫn (vị trí file) File name Thêm tên vào file workbook Tab name Thêm tên vào tab worksheet Insert picture Chọn vì trí để chèn ảnh Format picture Định dạng chèn ảnh

– Nháy OK sau khi kết thúc – Tiêu đề trang (chân trang) mới sẽ được hiển thị trong hộp thoại Page Setup

– Nháy OK để đóng hộp thoại Page Setup

Bước 4

Bắt đầu in được rồi ^^/

– Thiết lập bảng tính Trong việc in ấn Excel, thiết lập trang tính rất quan trọng. Nó sẽ kiểm soát trang nào được in và nơi để in. Bởi vậy phải chắc chắn bạn thực hiện những bước sau thật cẩn thận Thay đổi các tùy chọn trang tính

– Từ menu File, chọn Page Setup.

– Hộp thoại Page Setup hiển thị, chọn tab Sheet

– Thay đổi các tính năng: Print area Nhập bảng tính muốn in, hoặc kích vào biểu tượng bên phải hộp và kéo worksheet xuống để in Rows to repeat at top Kích vào biểu tượng bên phải hộp và kéo dòng bạn muốn để lặp lại phía trên cùng của trang. Với cách này thì dòng đó sẽ xuất hiện ở mọi trang tính. Columns to repeat at left Kích vào biểu tượng phía bên phải hộp và kéo cột bạn muốn lặp lại phía bên trái của trang. Với cách này, khi in thì cột bên trái xuất hiện ở mọi trang tính Elements that will print Tích vào các hộp trong mục Print nếu muốn. Ví dụ Gridlines, Black and White (đen trắng), Draft Quality (in thử), Row and Column Headings (đề mục hàng và cột) Page order

– Trong mục Page order, lựa chọn Down, then over hoặc Over, then down. Bạn sẽ thấy được hiệu ứng này khi dữ liệu trong trang tính không đủ trong một trang in

– Một số đặc tính ở mục Print (khi tích vào những lựa chọn này): Gridlines Sẽ in cả phần lưới của bảng tính Excel Black and white In dữ liệu theo màu đen và trắng Draft quality In với chất lượng thử, không phải chất lượng in thông thường Row and column headings Bảng tính được in bao gồm tiêu đề hàng và cột

– Phía bên phải hộp thoại, có 3 nút: Options Xem lại việc cài đặt máy in Print Preview Xem lại trang tính trước khi in Print In trang tính.

Bước 5

Thay đổi cài đặt in trong Excel – Từ menu File, chọn Print. – Hộp thoại Print hiển thị, thực hiện những thay đổi cần thiết sau:

– Ở phần Printer, mục Name: lựa chọn máy in bạn muốn dùng

– Trong phần Page range, lựa chọn All nếu bạn muốn in tất cả các trang trong một vùng, hoặc nhập trang bắt đầu in vào From và kết thúc vào To

– Trong phần Print what, lựa chọn phần muốn in.

– Trong mục Number of copies: chỉ định số bản được in ra

– Click vào nút Properties để hiển thị hộp thoại Properties

– Thay đổi các lựa chọn. Lựa chọn này sẽ làm thay đổi kết quả trên máy in

– Bấm OK để đóng hộp thoại – Kích tiếp OK để bắt đầu in worksheet

Chú ý: Trước khi bấm nút OK, phải chắc chắn là bạn đã đặt giấy vào khay của máy in.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s